13 Feb 17 - ทำไมคนไทยต้องเห็นใจโจรใต้ที่ตายเพราะพยายามฆ่าเจ้าหน้าที่?


จาก https://www.facebook.com/photo.php?fbid=423485074395669&set=a.373930889351088.86783.341222759288568&type=1&theater

"เรื่องเล่าจากทหารนาวิกโยธินก่อนที่โจรใต้จะมาบุกฐาน เมือวันก่อน
.... " ตอนสามทุ่มยี่สิบ พวกมันคลานศอกเข้ามาข้างหลังฐาน มาส่องดูพวกเราก่อน เพื่อตรวจสอบว่า พวกผมรู้ตัวหรือเปล่า แต่พวกผมใจเย็น เพราะส่องกล้องดู มันมาแค่ ๘ คนก็ปล่อย พวกผมรออย่างใจเย็น แต่ในใจก็คิดว่า เดี๋ยวมันมาแน่ แล้วราวๆ ตีหนึ่งนิด ๆ เสียงรถปิคอัพ มอเตอร์ไซค์ มา มันย่ามใจมาก กะจะปิดประตูตีแมวเลย เข้ามาทั้งด้านหน้าด้านหลัง ...... ผมยอมรับว่า ผมไม่เคยเจอพวกมันแบบนี้ ตอนที่เห็นมันกระโดดลงจากรถ เชื่อมั้ย ในใจผมบอกกับตัวเองว่า เฮ้ย พวกมันมาจริงๆ พวกมันมีตัวตนจริงๆ มันเป็นคนไทย แต่มันคิดแค้นแบบนี้ แนวคิดแบบนี้ มันจริงโว้ย ขนผมลุกซู่เลย ไม่ใช่กลัว แต่พวกผมพร้อมมานานหลายวัน พร้อมมาก ขนลุกเพราะเศร้าใจว่า ไอ้เงาดำ ๆ ที่มันถือปืนกำลังจะวิ่งเข้ามานั่น มันคนไทย แต่กลายเป็นโจรใต้ไปแล้ว ไม่มีใครอยากทำหรอกครับ แต่มันจำเป็น เมื่อมันเปิดฉากเข้าโจมตี ยิงเข้าใส่ทุกทาง พวกผมทั้ง นย.และนสร.ก็เต็มที่ครับ เพราะตอนนั้น ก็ไม่รู้ว่า พวกเราจะต้องเจ็บตาย จะพลาดหรือเปล่า เวลานั้น ไม่ว่าฝ่ายมันหรือฝ่ายเรา มีหนึ่งชีวิต เท่ากันครับ มีสิทธิ์เจ็บตายเท่ากัน มีสิทธิ์ที่จะถูกมันจับ มัดมือมันเท้า แบบที่มันเตรียมเชือก ลวดมา พร้อมที่จะถูกมันยิงซ้ำเมื่อเจ็บ พร้อมที่จะถูกมันเผาทั้งเป็นคาฐาน เพราะมันเตรียมอุปกรณ์วางเพลิงมา ถังแก๊ส กะย่างสดพวกเราทั้งเป็น แต่เพราะพวกผมวางแผน เตรียมตัวรับมาดี มั่นใจว่าเราดูแลฐานและอาวุธปืนได้ มั่นใจว่า เราจะทำให้ชาวบ้านมั่นใจในทหารมากขึ้น เพราะในเมื่อเขาอุตส่าห์เสี่ยงตาย กระซิบข่าวพวกเราก่อน จนเตรียมตัวได้ เราก็ต้องดูแลพวกเขา แม้ว่าจากนี้ การแก้แค้น จะรออยู่เบื้องหน้าก็ตาม เมื่ออยู่ที่นี่แล้ว พวกผม นย.ก็พร้อมครับ ชีวิตแลกชีวิต หากชีวิตพวกผมจะทำให้ ชายแดนใต้สงบ คนไทยุทธ มุสลิม ผู้บริสุทธิ์ ปลอดภัย พวกผมพร้อม เพราะพวกผมเป็นนาวิกโยธิน พวกผมเป็นทหารเรือ ที่สำคัญ พวกผมเป็นทหารไทย ที่จะไม่ให้ใครมาดูหมื่นเกียรติศักดิ์ศรี และต้องรักษาฐาน รักษาแผ่นดินไทย ไม่ใช่ปล่อยให้พวกมันทำอะไรก็ได้ ทำให้ชาวบ้านอยู่ในความกลัว ผมเสียใจที่ต้องทำ เสียใจที่พวกนั้นต้องตาย แต่ให้นึกถึงเวลาที่พวกมันทำกับทหารเรา ไม่ว่าจะทบ.หรือ นย.ที่ตายไป สิบคนแล้ว เมื่อเร็วๆนี้

...... นี่มันเข้ามาโจมตีฐานเราเอง ท้้งเครื่องแบบ ทั้งอาวุธครบมือ พวกผมไม่มีทางเลือกอื่นครับ ... ขอให้เข้าใจพวกผมเถิดครับ ขอแค่ความเข้าใจและกำลังใจ เท่านั้นจริง ๆ ไม่อย่างนั้น ศพที่นอนตายหลังปะทะอาจเป็นพวกผม หรือวันใดวันหนึ่งก็อาจเป็นพวกผมอีก " ........ นาวิกโยธิน''

ผมไม่เข้าใจทำไมทำไมคนไทยถึงจะเห็นใจโจรใต้ที่บุกไปหวังจะฆ่าทหาร
ใช้สติปัญญาคิด หากผู้ร้ายถือปืนเข้าบ้านคุณแล้วคุณจะรอให้โจรยิงคุณก่อนหรืองัย?
ในกรณีโจรธรรมดาอาจจะลองให้โจรมอบตัวเสีย แต่นี้โจรใต้ที่จะฆ่าประชาชน จะฆ่าทหาร แล้วทำไมข่าวถึงเห็นใจโจรใต้มากกว่าทหารที่ไม่ได้กระทำอะไรผิดเลย?

Hello ตื่นได้แล้วครับ

Comments

Popular posts from this blog

การทำงานของบริษัทผู้ออกแบบเว็บไซตแห่งหนึ่ง

โรงงานเครื่องสำอางค์ แห่งแรกในภาคใต้พร้อมให้บริการผลิต เครื่องสำอาง เวชสำอาง , รับผลิตครีม , ทำแบรนด์ , OEM

อันตรายจากครีมขมิ้น - พบประรอดแอมโมเนียในครีมปรอดที่ขายในเน็ต